Sunday 8 November 2015

#มบรถไฟ 05 [outro]




Hello from the other side
At least I can say that I’ve tried
To tell you I'm sorry
For breaking your heart…



ผมนั่งคิดอยู่นานมากระหว่างรอแบมแบมกลับห้อง คิดแล้วคิดอีก แต่ก็คิดไม่ตกเสียทีว่าจะเอ่ยคำพูดมากมายในหัวนี้ออกไปได้อย่างไร ในประโยคแบบไหน

ผมแค่คิดว่าถ้าผมเป็นแบมแบม ผมคงไม่อยากฟัง
แต่ผมก็จำเป็นจะต้องบอกลา


ผมพยายามอย่างมากที่จะไม่เผลอหลับระหว่างรอ อีกทั้งยังพยายามอย่างมากที่จะฝืนตาให้โฟกัสถูกจุดเมื่อเขามาถึง ในเมื่อทุกอย่างในตัวผมนั้นแพ้ให้กับกาลเวลาและโรคภัย แพ้แม้ใจจะยังไม่อยากจากไปก็ตาม


ปาฏิหารย์ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนหรอกครับ
อย่างน้อยก็ไม่ใช่ผมกับแบมแบม



“ขอบคุณนะสำหรับทุกอย่าง”

ผมว่าก่อนจะไล้มือไปบนพวงแก้มที่เคยมีเนื้อและสีสันเลือดฝาดมากกว่านี้หลายเท่า 

บางครั้งก็คิดโกรธตัวเองที่ไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้นมาได้ โกรธที่มันเป็นตัวผมที่ทำให้คนที่รักเป็นแบบนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ผมทำ แต่เป็นตัวผม ร่างกาย ซึ่งผมควบคุมไม่ได้แม้แต่นิดเดียว


“แบมยินดีนะมาร์ค รู้ใช่มั้ยว่ายินดีทุกอย่าง”

ไม่มีเสียงสะอื้นจากคนตรงหน้าแต่ดวงตาใสนั้นหม่นหมองและเต็มไปด้วยหยาดน้ำ ผมกระชับอ้อมกอดขึ้นอีกนิดด้วยแรงทั้งหมดที่มี 

ถึงนั่นจะทำให้รู้สึกปวดไปทั้งตัว
แต่อย่างน้อยหัวใจก็ยังอุ่น


“ขอโทษอีกครั้งนะ…”

ผมกลั้นน้ำตาและฝืนให้มันไหลกลับเข้าไป อย่างน้อยเวลานี้สิ่งที่ทำได้ก็คือเข้มแข็ง


ผมแค่อยากจะเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่นและแข็งแกร่งให้คนที่ผมรักมาก อย่างน้อยก็ในคืนนี้

อย่างน้อยก็ตราบเท่าที่ลมหายใจยังไม่หมดสิ้นไป


“ขอมือหน่อย”

ยิ้มให้กับคนขี้แยในอ้อมกอดก่อนจะส่งมือเย็นซีดให้อีกฝ่ายโดยพยายามไม่ให้สั่นมากเกินไป

ผมจับมือแบมแบมไว้แน่นเท่าที่ทำได้ แต่เท่าที่ทำได้เห็นทีจะเป็นเพียงแรงกำหลวมๆของคนทั่วไป

ไม่เป็นไร อย่างน้อยผมและเขาก็รู้ว่าเราจับมือกันแน่น


“ขอโทษที่ทำให้ต้องร้องไห้บ่อยๆนะ ขอโทษที่ทำให้แบมต้องแกล้งเข้มแข็งบ่อยๆด้วย… แล้วก็… ขอโทษที่ทำให้ต้องรักษาสัญญาที่ทำร้ายตัวแบมเอง”

ผมกลืนน้ำลายฝืดๆลงคอ เสียงเหมือนแทบจะหายไปกับท้องฟ้าและหมู่ดาว
แบมแบมไม่พูดอะไร เพียงแค่ซุกใบหน้าเข้าหาอกของผมและร้องไห้อีกครั้ง


“ขอบคุณนะ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณที่ยอมทำตามที่มาร์คขอ”


ขอบคุณที่รักกันมากขนาดนี้


“...มาร์ค”

เสียงแหบหวานเอ่ยขึ้นพร้อมประสานนิ้วมือเข้ากับมือของผมอย่างเชื่องช้าและไร้เรี่ยวแรง


“หืม”


“เราจะได้เจอกันอีกมั้ย”


ผมยิ้มให้กับคำถามนั้น
แน่นอนเราไม่มีวันรู้ว่าชาติหน้ามีจริงหรือไม่
แต่ผมยังอยากจะเจอเขาในทุกชีวิตที่มี


“คงมีซักวัน”


ถ้าซักวันกลับมาเจอกันอีก
ผมคิดว่าคนที่ผมอยากจะรัก
ก็คงมีเพียงแค่แบมแบม

ผมแค่อยากจะรักเขาเหมือนที่ทำอยู่ตอนนี้
แค่อยากจะรักเขาให้มากและทดแทนเวลาที่เสียไป




แค่นั้นจริงๆ

5 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Terminal station for our journey,
    but in my memory, my heart, we are still together forever.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. สะเทือนใจแรงมาก หยุดร้องไห้ไม่ได้เลย

    ReplyDelete
  5. ตอนนี้สั้นๆ แต่บีบหัวใจรุนแรงมาก
    //หมอนก็ยังคงเปียกอยู่

    ReplyDelete